Home » » Lý do tại sao tôi lại học khuyến nông

Lý do tại sao tôi lại học khuyến nông

Written By Tadien on Monday, April 8, 2013 | 23:15

Đứng trước những sự lựa chọn trọng đại trong cuộc đời chúng ta, luôn có nhiều hơn một giải pháp để chúng ta tìm đến. Tôi cũng vậy, đó là năm lớp 11, lúc đó, bản thân tôi cũng chưa trả lời được câu hỏi: sẽ thi vào ngành gì và ở đâu? thậm chí còn chưa xác định là sẽ ôn thi khối nào nữa. Rồi như một định mệnh, trong giây phút cô giáo chủ nhiệm phát cho tờ giấy đăng ký dự thi, tôi đặt bút điền hai chứ KHUYẾN NÔNG vào ngành học mình đăng ký. Tôi không rõ ngành đó sẽ học về cái gì? có thú vị không? ra trường rồi thì làm ở đâu? có khả năng lên làm lãnh đạo cỡ chủ tịch huyện hay không???.....Rất nhiều câu hỏi không biết hỏi ai nhưng có lẽ chính bởi điều đó đã làm cuộc đời tôi, cho đến tận lúc này vẫn gắn bó với khuyến nông đến thế. Nước ta còn nghèo, quê tôi cũng nghèo và các chú, các cậu tôi ở quê thì càng nghèo. Cái nghèo vẫn đeo đuổi họ mấy đời nay mặc dù giờ đây thiên hạ ngày dư giả hơn. Tôi tự hỏi: vì sao họ nghèo mãi thế? không phải vì họ không làm việc chăm chỉ, không phải họ thiếu tư liệu sản xuất, ...vậy thì là do đâu? Tôi muốn mình có thể trả lời được tất cả mọi câu hỏi của người nông dân Khi còn bé, tôi hay hí hoáy lục lọi đống sách của bố, phải thú nhận thời đó tôi nghĩ giá sách của ông thật đồ sộ và chắc là không có giá sách nào đồ sộ hơn thế. Đủ mọi loại sách từ xã hội, triết học, kỹ thuật bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt, Nga, tạp chí, thậm chí cả sổ ghi chép làm thực tập tốt nghiệp của ông nữa. Tôi thích thú khi đọc những quyển sách về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi hay làm vườn, cây cảnh. Chúng làm tôi cảm thấy thích thú và mong muốn trở thành một anh kỹ sư giỏi để ai hỏi gì cũng biết mà trả lời. Thậm chí tôi còn nghĩ xa xôi về tương lai: rằng sau này khi về già sẽ có một mảnh vườn thật rồng, tôi sẽ trồng cây ăn quả, trồng hoa và đào ao thả cá..đến vụ thu hoạch sẽ xua lũ con ra hái và bắt cá mang ra chợ bán. Tiếng cười cười nói nói râm ran nghe rất vui tai. Lúc đó tôi mới khoảng 7 hay 8 tuổi gì đó thôi nhé. Giờ đã gấp 3, gấp 4 tuổi đó rồi.
Share this article :
 
Support : Copyright © 2011-2014. Agri-Extension Vietnam - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger